Trường mầm non 20-11 được thành lập theo Quyết định số 5060/QĐ-UBND  do UBND Quận Thủ đức cấp ngày 08/09/2011. Trường được hình thành trên ý tưởng phục vụ giáo dục và đáp ứmg một phần nhu cầu gửi trẻ trên địa bàn TPHCM, nhằm chia sẽ  chung với hệ thống giáo dục mâm non quốc dân.

 
 
 
 
Tôn chỉ họat động của trường là vì sự nghiệp giáo dục chung tòan xã hội, với khẩu hiệu Trẻ em hôm nay – Hiền tài mai sau.
 
 
 
 
Trường lấy tên “ MẦM NON 20 – 11 “  để hướng tòan thể cán bộ, nhân viên và tập thể giáo viên trường nhớ đến nghề cao quý là ươm mầm cho tương lai và giữ gìn phẩm chất cao đẹp của nhà giáo. Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói : “ Nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong nghề cao quý. Nghề dạy học là một nghề sáng tạo vào bậc nhất trong các nghề sáng tạo, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”.
 
 
 
 
Logo của trườngvới hình ảnh  Hoa Hướng dương và chú ong trong vòng tròn :
   - Vòng tròn tượng trưng cho mặt trời – chân lý để vạn vật hướng tới và thể hiện tính linh động trong mọi họat động, với những tia nắng ấm áp bao trùm cả vũ trụ mang lại tình yêu thương chan hòa cho nhân lọai. 
   - Hoa hướng dương là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc, quân trung, hiếu nghĩa luôn hướng tới tương lai phát triển, Hoa hướng dương biểu tượng cho sự tự tin và thông minh, tượng trưng cho người có lý tưởng sống.
   - Hình ảnh chú ong là biểu tượng của sự cần mẫn, chăm chỉ, tận tâm và tính tổ chức cao trong tập thể.
 
 
 
 
Mỗi bé đến trường là một thực thể độc lập, có khả năng và nhu cầu khác nhau. Tất cả các bé cũng có phong  thái , phương pháp học và vui chơi khác nhau, vì vậy phương châm của nhà trường là tạo ra môi trường phù hợp để khuyến khích và kích thích bé phát huy được tính sáng tạo và độc lập riêng của từng cá nhân, bên cạnh phải đảm bảo phối hợp hài hòa với chương trình giáo dục quốc gia. Tòan bộ các họat động chăm sóc, giáo dục và vui chơi được định hướng phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ nhằm trang bị cho trẻ nền tảng căn bản nhất  để đáp ứng nhu cầu về thể chất, xã hội, tình cảm, trí lực và tính cộng đồng từ đó nâng cao hiệu quả phát triển tư duy sáng tạo của trẻ.